Ctrl + phóng to trang web
Ctrl - thu nhỏ trang web

Thầy cô kiến thức thâm sâu
Học sinh chăm chỉ bước đầu thành công.

Gợi ý trả lời sgk tin học 11, Bài 31 - Thực hành tạo phim hoạt hình (Sách kết nối tri thức - Định hướng tin học ứng dụng)

Đang biên soạn.
Vì thời gian có hạn. Rất mong quí Thầy Cô và các em học sinh thông cảm.
Sẽ cố gắng hoàn thành với thời gian sớm nhất.
Xin chân thành cảm ơn!

Gợi ý trả lời sgk tin học 11, Bài 30 - Biên tập phim (Sách kết nối tri thức - Định hướng tin học ứng dụng)

Đang biên soạn.
Vì thời gian có hạn. Rất mong quí Thầy Cô và các em học sinh thông cảm.
Sẽ cố gắng hoàn thành với thời gian sớm nhất.
Xin chân thành cảm ơn!

Gợi ý trả lời sgk tin học 11, Bài 29 - Khám phá phần mềm làm phim (Sách kết nối tri thức - Định hướng tin học ứng dụng)

Đang biên soạn.
Vì thời gian có hạn. Rất mong quí Thầy Cô và các em học sinh thông cảm.
Sẽ cố gắng hoàn thành với thời gian sớm nhất.
Xin chân thành cảm ơn!

Gợi ý trả lời sgk tin học 11, Bài 28 - Tạo ảnh động (Sách kết nối tri thức - Định hướng tin học ứng dụng)

Đang biên soạn.
Vì thời gian có hạn. Rất mong quí Thầy Cô và các em học sinh thông cảm.
Sẽ cố gắng hoàn thành với thời gian sớm nhất.
Xin chân thành cảm ơn!

Gợi ý trả lời sgk tin học 11, Bài 27 - Công cụ vẽ và một số ứng dụng (Sách kết nối tri thức - Định hướng tin học ứng dụng)

Đang biên soạn.
Vì thời gian có hạn. Rất mong quí Thầy Cô và các em học sinh thông cảm.
Sẽ cố gắng hoàn thành với thời gian sớm nhất.
Xin chân thành cảm ơn!

Gợi ý trả lời sgk tin học 11, Bài 26 - Công cụ tinh chỉnh màu sắc và công cụ chọn (Sách kết nối tri thức - Định hướng tin học ứng dụng)

Đang biên soạn.
Vì thời gian có hạn. Rất mong quí Thầy Cô và các em học sinh thông cảm.
Sẽ cố gắng hoàn thành với thời gian sớm nhất.
Xin chân thành cảm ơn!

ĐỀ KTGK I - NĂM HỌC: 2023-2024, MÔN TIN HỌC 10, MÃ ĐỀ 102 (KNTT)

Đề KTGK 1, năm học 2023-2024, môn tin học 10, mã đề 102 - kntt
 Đây là đề kiểm tra giữa kỳ I - Năm học: 2023-2024, Môn: Tin học 10, Mã đề 102 (Sách kết nối tri thức). Đề thi gồm có hai phần, phần trắc nghiệm và phần thực hành. Phần trắc nghiệm 20 câu, nội dung trong các bài 1, 2, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14. Phần này các em làm bài trắc nghiệm Online. Phần thực hành dùng phần mềm đồ hoạ Inkscape để vẽ. Chúc các em làm bài tốt!

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5 điểm)
Câu 1. Hãy chọn khái niệm về dữ liệu trong tin học.
 A. Dữ liệu là thông tin đã được đưa vào máy tính
 B. Thông tin là ý nghĩa của dữ liệu
 C. Dữ liệu là những con số
 D. Dữ liệu là các ký tự
Câu 2. Phát biểu nào sau đây là sai?
 A. Với thiết bị số, người ta có thể lưu trữ một lượng thông tin rất lớn trong một thiết bị nhớ gọn nhẹ với chi phí cao.
 B. Máy tính xử lí thông tin với tốc độ nhanh và chính xác. Tốc độ xử lí ngày càng được nâng cao.
 C. Nhờ tin học và thiết bị số, công nghệ truyền thông đã có những bước tiến dài, tốc độ và độ tin cậy truyền thông tin được cải thiện nhanh chóng.
 D. Internet kết nối rất nhiều thiết bị số tạo thành những kho lưu trữ thông tin khổng lồ, trong đó có các website chứa rất nhiều thông tin hữu ích.
Câu 3. Thiết bị nào dưới đây, là thiết bị thông minh?
 A. Điện thoại di động
 B. Đồng hồ lịch vạn niên
 C. Quạt gió chạy Pin
 D. Đèn Pin siêu sáng
Câu 4. Phát biểu nào sau đây là đúng về thành tựu của ngành tin học?
 A. Tin học được ứng dụng trong mọi lĩnh vực của xã hội ngày nay.
 B. Tin học không thể ứng dụng vào ngành nông nghiệp.
 C. Tin học không giúp được cho con người trong lĩnh vực bảo vệ sức khỏe.
 D. Tin học làm giảm sự giao tiếp giữa con người với nhau.
Câu 5. Đâu là nhận định đúng nhất về trợ thủ số cá nhân?
 A. Là loại thiết bị số được tích hợp các chức năng và phần mềm hữu ích hỗ trợ con người
 B. Là loại thiết bị điện tử
 C. Là loại thiết bị nhỏ gọn và không có khả năng kết nối mạng
 D. Là loại thiết bị riêng của các dòng sản phẩm của hãng Apple
Câu 6. Để gỡ cài đặt một ứng dụng ra khỏi hệ thống trên điện thoại thông minh (sử dụng hệ điều hành Android) ta thực hiện
 A. Chạm và giữ khoảng từ 3 đến 5 giây vào biểu tượng của ứng dụng cần gỡ, sau đó ta chọn gỡ cài đặt.
 B. Chọn vào biểu tượng của ứng dụng cần gỡ, sau đó ta thực hiện xoá khỏi màn hình chính.
 C. Ta chọn chức năng khôi phục cài đặt gốc bên trong biểu tượng Cài đặt (Setting) của thiết bị.
 D. Mở ứng dụng cần gỡ sau đó ta tắt nguồn thiết bị.
Câu 7. Phần mềm nào sau đây là phần mềm dịch vụ đám mây?
 A. Phần mềm tạo lớp học ảo Zoom
 B. Phần mềm bảng tính điện tử Microsoft Excel
 C. Phần mềm đồ họa Photoshop
 D. Phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Word
Câu 8. Chọn phát biểu sai về kết nối Internet of Things?
 A. Trong kết nối IoT các thiết bị chỉ kết nối với nhau qua internet.
 B. Trong kết nối IoT các thiết bị có thể dùng kết nối Bluetooth
 C. Trong kết nối IoT các thiết bị có thể dùng kết nối Wifi
 D. Trong kết nối IoT các thiết bị có thể kết hợp nhiều phương thức kết nối như: Internet, Bluetooh, sóng Radio
Câu 9. Đâu là biện pháp được xem là phù hợp nhất không làm lộ thông tin cá nhân khi truy cập internet?
 A. Không cung cấp các nội dung liên quan đến thông tin cá nhân ở phần bình luận
 B. Không đăng nhập tài khoản ở bất kỳ trang web nào khi truy cập internet
 C. Không kết bạn khi tham gia mạng xã hội
 D. Chỉ sử dụng dữ liệu di động (3G, 4G, 5G) không nên sử dụng wifi khi truy cập internet
Câu 10. Để phòng tránh máy tính bị nhiễm virus, ta nên thực hiện:
 A. Có thể cài đặt các phần mềm diệt virus bản quyền vào máy tính
 B. Không truy cập internet vào thời điểm virus hoạt động mạnh
 C. Không tải các file trên các hộp thư điện tử (Gmail) về máy tính
 D. Không nên lưu dữ liệu vào ổ đĩa hệ thống của máy (Ổ đĩa chứa hệ điều hành)
Câu 11. Để mở phần mềm dịch đa ngữ Google Translate, trên thanh địa chỉ của trình duyệt ta nhập:
 A. https://translate.google.com
 B. https://translate.com
 C. https://google.com
 D. https://google.translate.com
Câu 12. Em hãy cho biết mục đích của việc thiết kế đồ họa là gì?
 A. Tạo ra sản phẩm bằng hình ảnh, văn bản để truyền tải thông tin đến người xem
 B. Tạo ra nhiều ảnh vector và ảnh bitmap
 C. Chụp được nhiều ảnh đẹp
 D. Tạo ra sản phẩm hình ảnh đẹp mắt
Câu 13. Khi vẽ các đối tượng thì:
 A. Các đối tượng vẽ sau sẽ nằm ở lớp trên và có thể đổi sang lớp dưới
 B. Các đối tượng vẽ trước sẽ nằm ở lớp trên và có thể đổi sang lớp dưới
 C. Các đối tượng vẽ sau sẽ nằm ở lớp dưới và không thể thay đổi sang lớp trên
 D. Các đối tượng vẽ trước sẽ nằm ở lớp dưới và không thể thay đổi sang lớp trên
Câu 14. Khi thực hiện vẽ và chỉnh sửa trên phần mềm Inkcape thì thao tác nào mang tính chuyên nghiệp nhất
 A. Sử dụng chuột kết hợp các phím (tổ hợp phím)
 B. Sử dụng chuột
 C. Sử dụng các phím
 D. Sử dụng tổ hợp phím
Câu 15. Để thay đổi đường viền của hình vẽ, em cần chọn trang nào trong hộp thoại Fill and Stroke?
 A. Stroke style
 B. Fill
 C. Stroke paint
 D. Bấm vào bảng màu
Câu 16. Để tạo ra hình trái tim từ 3 hình đã cho ta làm cách nào?
 A. Sắp xếp thành hình trái tim rồi chọn phép hợp
 B. Sắp xếp thành hình trái tim rồi chọn phép hiệu
 C. Sắp xếp thành hình trái tim rồi chọn phép cắt
 D. Sắp xếp thành hình trái tim rồi chọn phép chia
Câu 17: Cho hình vuông ở lớp dưới, hình tròn ở lớp trên
 Để được hình như bên dưới, ta chọn 2 hình rồi chọn cách làm nào?
 A. Chọn Path => Difference.
 B. Chọn Path => Union.
 C. Chọn Path => Cut Path.
 D. Chọn Path => Division.
Câu 18: Cho các hình sau:
 Để được 1 cây hoàn chỉnh như bên dưới ta làm cách nào?
 A. Sắp xếp các hình => Chọn các hình => nháy chuột phải => Group.
 B. Sắp xếp các hình => Chọn các hình => chọn Path => Union.
 C. Sắp xếp các hình => Chọn các hình => nháy chuột phải => Cut.
 D. Sắp xếp các hình => Chọn các hình => Bấm phím Delete.
Câu 19: Quan sát hình ảnh, chọn phát biểu đúng về điểm neo trong hình.
 A. Điểm A, B là điểm neo gốc.
 B. Điểm A, B là điểm neo trơn.
 C. Điểm C, D là điểm neo gốc.
 D. Điểm C, D là điểm chỉ hướng.
Câu 20: Để đặt văn bản theo đường đã có sau khi ta chọn văn bản và đường thì thao tác tiếp theo là gì?
 A. Chọn Text => Put on path
 B. Chọn Path => Put on path
 C. Chọn Text => Union
 D. Chọn Path => Union
B. PHẦN THỰC HÀNH (5 điểm)
Yêu cầu: Dùng phần mềm Inkscape để thiết kế hình bên dưới.

 CÙNG CHUYÊN MỤC:

 CÁC CHUYÊN MỤC LIÊN QUAN:

ĐỀ KTGK I - NĂM HỌC: 2023-2024, MÔN TIN HỌC 10, MÃ ĐỀ 101 (KNTT)

Đề KTGK 1, năm học 2023-2024, môn tin học 10, mã đề 101 - kntt
 Đây là đề kiểm tra giữa kỳ I - Năm học: 2023-2024, Môn: Tin học 10, Mã đề 101 (Sách kết nối tri thức). Đề thi gồm có hai phần, phần trắc nghiệm và phần thực hành. Phần trắc nghiệm 20 câu, nội dung trong các bài 1, 2, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14. Phần này các em làm bài trắc nghiệm Online. Phần thực hành dùng phần mềm đồ hoạ Inkscape để vẽ. Chúc các em làm bài thật tốt!

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5 điểm)
Câu 1. Quá trình xử lí thông tin của máy tính gồm các bước nào?
 A. Tiếp nhận dữ liệu – Xử lí dữ liệu – Đưa ra kết quả
 B. Xử lí dữ liệu – Tiếp nhận dữ liệu – Đưa ra kết quả
 C. Tiếp nhận dữ liệu – Đưa ra kết quả – Xử lí dữ liệu
 D. Xử lí dữ liệu – Đưa ra kết quả – Tiếp nhận dữ liệu
Câu 2. Phát biểu nào sau đây là sai?
 A. Với thiết bị số, người ta có thể lưu trữ một lượng thông tin rất lớn trong một thiết bị nhớ gọn nhẹ với chi phí cao.
 B. Máy tính xử lí thông tin với tốc độ nhanh và chính xác. Tốc độ xử lí ngày càng được nâng cao.
 C. Nhờ tin học và thiết bị số, công nghệ truyền thông đã có những bước tiến dài, tốc độ và độ tin cậy truyền thông tin được cải thiện nhanh chóng.
 D. Internet kết nối rất nhiều thiết bị số tạo thành những kho lưu trữ thông tin khổng lồ, trong đó có các website chứa rất nhiều thông tin hữu ích.
Câu 3. Thiết bị nào dưới đây, không phải là thiết bị thông minh?
 A. Đồng hồ lịch vạn niên
 B. Điện thoại di động
 C. Camera kết nối internet
 D. Máy tính bảng
Câu 4. Phát biểu nào sau đây là đúng về thành tựu của ngành tin học?
 A. Tin học được ứng dụng trong mọi lĩnh vực của xã hội ngày nay.
 B. Tin học không thể ứng dụng vào ngành nông nghiệp.
 C. Tin học không giúp được cho con người trong lĩnh vực bảo vệ sức khỏe.
 D. Tin học làm giảm sự giao tiếp giữa con người với nhau.
Câu 5. Kết nối nào không phải là kết nối phổ biến trên các thiết bị trợ thủ số cá nhân hiện nay?
 A. Hồng ngoại
 B. Bluetooth
 C. USB
 D. Wifi
Câu 6. Nút Home trên các điện thoại di động thông minh (sử dụng hệ điều hành Android) có chức năng là?
 A. Trở về màn hình chính
 B. Hiển thị tất cả các ứng dụng đang mở
 C. Tắt nguồn thiết bị
 D. Trở về màn đã hình hiển thị trước đó
Câu 7. Cách lưu trữ nào sau đây gọi là lưu trữ điện toán đám mây?
 A. Lưu vào Google Docs
 B. Lưu vào thẻ nhớ
 C. Lưu vào đĩa CD và đặt tên là đám mây
 D. Lưu vào ổ đĩa D trên máy tính
Câu 8. Chọn định nghĩa đúng nhất về IoT (kết nối vạn vật)?
 A. Việc liên kết các thiết bị thông minh để tự động thu thập, trao đổi và xử lí dữ liệu phục vụ cho các mục đích khác nhau.
 B. Là kết nối nhiều đồ dùng trong gia đình
 C. Kết nối với tốc độ nhanh
 D. Kết nối mọi vật
Câu 9. Tin giả, tin phản văn hoá có thể gây ra những hệ luỵ nào?
 A. Làm người xem có những nhận thức lệch lạc, sai trái
 B. Máy tính dễ bị chiếm đoạt thông tin và mất quyền kiểm soát
 C. Làm lộ thông tin cá nhân gây ra nguy cơ bị mạo danh
 D. Ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ dẫn đến trầm cảm và có hành vi tiêu cực
Câu 10. Trojan là phần mềm như thế nào?
 A. Là phần mềm nội gián, đánh cắp thông tin và kiểm soát quyền truy cập
 B. Là một loại mã độc gắn với phần mềm khác để tạo cơ chế lây lan
 C. Là một sâu máy tính có thể hack tường lửa của các hệ điều hành
 D. Là một loại phần mềm có thể diệt các virus máy tính và loại trừ mã độc
Câu 11. Quan sát khung hình bên dưới và cho biết phần mềm đang dịch từ ngôn ngữ nào sang ngôn ngữ nào?
 A. Tiếng Việt sang tiếng Anh
 B. Tiếng Anh sang tiếng Việt
 C. Tiếng Việt sang tiếng Trung
 D. Tiếng Anh sang tiếng Trung
Câu 12. Em hãy cho biết mục đích của việc thiết kế đồ họa là gì?
 A. Tạo ra sản phẩm bằng hình ảnh, văn bản để truyền tải thông tin đến người xem
 B. Tạo ra nhiều ảnh vector và ảnh bitmap
 C. Chụp được nhiều ảnh đẹp
 D. Tạo ra sản phẩm hình ảnh đẹp mắt
Câu 13. Khi vẽ các đối tượng thì:
 A. Các đối tượng vẽ sau sẽ nằm ở lớp trên và có thể đổi sang lớp dưới
 B. Các đối tượng vẽ trước sẽ nằm ở lớp trên và có thể đổi sang lớp dưới
 C. Các đối tượng vẽ sau sẽ nằm ở lớp dưới và không thể thay đổi sang lớp trên
 D. Các đối tượng vẽ trước sẽ nằm ở lớp dưới và không thể thay đổi sang lớp trên
Câu 14. Khi thực hiện vẽ và chỉnh sửa trên phần mềm Inkcape thì thao tác nào mang tính chuyên nghiệp nhất
 A. Sử dụng chuột kết hợp các phím (tổ hợp phím)
 B. Sử dụng chuột
 C. Sử dụng các phím
 D. Sử dụng tổ hợp phím
Câu 15. Để thay đổi màu của hình vẽ, em cần chọn trang nào trong hộp thoại Fill and Stroke?
 A. Fill
 B. Stroke style
 C. Stroke paint
 D. Bấm vào bảng màu
Câu 16. Có các đường tròn, để tạo hình đám mây ta làm cách nào?
 A. Chọn các đường tròn => chọn Path => Union  B. Chọn các đường tròn => chọn Object => Union  C. Chọn các đường tròn => chọn Text => Union  D. Chọn các đường tròn => chọn Filters => Union Câu 17. Cho hình vuông ở lớp dưới, hình tròn ở lớp trên như bên dưới.
Nếu dùng phép hợp (Path=> Union) thì hình có màu gì?
 A.
 B.
 C.
 D.
Câu 18. Cho các hình sau:
 Để được 1 cây hoàn chỉnh như bên dưới ta làm cách nào?
 A. Sắp xếp các hình => Chọn các hình => nháy chuột phải => Group.
 B. Sắp xếp các hình => Chọn các hình => chọn Path => Union.
 C. Sắp xếp các hình => Chọn các hình => nháy chuột phải => Cut.
 D. Sắp xếp các hình => Chọn các hình => Bấm phím Delete.
Câu 19. Quan sát hình ảnh, chọn phát biểu đúng về điểm neo trong hình.
 A. Điểm A là điểm neo gốc.
 B. Điểm B là điểm neo trơn.
 C. Điểm C là điểm neo gốc.
 D. Điểm D là điểm neo gốc.
Câu 20: Trong cửa sổ làm việc với Inkcape để thêm văn bản ta bấm phím nào?
 A. T
 B. S
 C. R
 D. E
B. PHẦN THỰC HÀNH (5 điểm)
Yêu cầu: Dùng phần mềm Inkscape để thiết kế hình bên dưới.

 CÙNG CHUYÊN MỤC:

 CÁC CHUYÊN MỤC LIÊN QUAN:
☎ TIN HỌC 10-KẾT NỐI TRI THỨC
☎ TIN HỌC 11-KẾT NỐI TRI THỨC
☎ TIN HỌC 12-KẾT NỐI TRI THỨC

Tổng số lượt xem

Chăm chỉ chiến thắng tài năng
khi tài năng không chịu chăm chỉ.

- Tim Notke -

Bản quyền
Liên hệ
Chat Zalo
Chat Facebook