Đây là đề kiểm tra thường xuyên 3, học kỳ II - Năm học: 2022-2023, Môn: Tin học 10 (Sách kết nối tri thức). Các em xem đề rồi nháy chuột vào nút Bắt đầu làm bài ở cuối đề để làm bài trắc nghiệm Online nhé. Chúc các em làm bài thật tốt!
Câu 1: Xét đoạn chương trình sau:
Khi chạy chương trình, nhập số nào sau đây thì chương trình sẽ dừng?
A. 1
B. -1
C. -2
D. -3
Câu 2: Xét đoạn chương trình sau: Khi chạy chương trình, nếu nhập a= -3 thì kết quả là:
A. 9
B. -9
C. 27
D. 6
Câu 3: Xét đoạn chương trình sau: Khi chạy chương trình, nếu nhập a= 3 thì kết quả là:
A. 27
B. -9
C. -27
D. 9
Câu 4: Viết chương trình in ra bảng nhân 2 như sau: Đoạn chương trình nào sau đây đúng?
A. B. C. D. Câu 5: Đoạn chương trình sau cho kết quả là gì? A. B. C. D. Câu 6: Tên nào sau đây trong ngôn ngữ lập trình Python là đặt sai quy cách?
A. bai?21
B. bai21
C. _bai21
D. bai_21
Câu 7: Biến x thuộc kiểu số thực, cách khai báo nào sau đây là sai?
A. x:float
B. x=float
C. x=21.5
D. x=35.1
Câu 8: Cho đoạn chương trình: X thuộc kiểu dữ liệu gì?
A. int
B. float
C. bool
D. str
Câu 9: Đoạn chương trình sau cho kết quả là: A. 10
B. 9
C. 11
D. 12
Câu 10: Đoạn chương trình bên dưới cho kết quả là dãy số nào? A. 2 3 4 5 6 7 8
B. 2 3 4 5 6 7 8 9
C. 1 2 3 4 5 6 7 8
D. 1 2 3 4 5 6 7 8 9
Câu 11: Trong các công việc sau, theo em công việc nào có liên quan trực tiếp đến nghề thiết kế đồ hoạ? A. Kiến trúc sư
B. Thợ may
C. Phát thanh viên
D. Thư kí
Câu 12: Những lĩnh vực nào sau đây cần đến thiết kế đồ hoạ?
A. Thiết kế bao bì
B. Kinh doanh
C. Trồng trọt
D. Chăn nuôi
Câu 13: Theo em, những kĩ năng tố chất nào là cần thiết nhất cho người thiết kế đồ hoạ:
A. Có khả năng cảm nhận cái đẹp và khả năng sáng tạo.
B. Có hiểu biết sâu về toán học.
C. Có khả năng sử sụng thành thạo phần mềm đồ hoạ máy tính và có kiến thức về công nghệ.
D. Biết chơi nhiều nhạc cụ khác nhau.
Câu 14: Thiết kế đồ hoạ là thao tác:
A. Tạo ra các thành phần đồ hoạ, lựa chọn các thành phần đồ hoạ, sắp xếp các thành phần đồ hoạ.
B. Tạo ra các thành phần đồ hoạ, lựa chọn các thành phần đồ hoạ.
C. Lựa chọn các thành phần đồ hoạ, sắp xếp các thành phần đồ hoạ.
D. Sắp xếp các thành phần đồ hoạ.
Câu 15: Sản phẩm nào sau đây không phải là sản phẩm của nghề thiết kế đồ hoạ?
A. Giống cây trồng
B. Bao bì sản phẩm
C. Logo, bảng hiệu
D. Áp phích quảng cáo
Câu 16: Phát triển phần mềm gồm các công việc và hoạt động nào sau đây?
A. Điều tra, khảo sát; phân tích và thiết kế hệ thống; lập trình; kiểm thử; chuyển giao; bảo trì và quản trị dự án
B. Điều tra, khảo sát; phân tích và thiết kế hệ thống; lập trình; kiểm thử; chuyển giao
C. Khảo sát; phân tích và thiết kế hệ thống; lập trình; kiểm thử; chuyển giao; bảo trì và quản trị dự án
D. Phân tích và thiết kế hệ thống; lập trình; kiểm thử; chuyển giao
Câu 17: Theo em điều nào là đúng nhất trong các điều sau khi nói về phát triển phần mềm?
A. Phát triển phần mềm là quá trình gồm nhiều công việc và hoạt động, có thể lặp đi lặp lại.
B. Phát triển phần mềm là lập trình.
C. Phát triển phần mềm là quá trình gồm nhiều công việc và hoạt động.
D. Phát triển phần mềm là quản trị dự án phần mềm.
Câu 18: Hoạt động lập trình (viết code) là hoạt động có tố chất:
A. Cẩn thận, tỉ mỉ; có kiến thức toán, thuật toán tốt; làm chủ được ngôn ngữ lập trình.
B. Có tầm nhìn, kĩ năng tổ chức và điều phối nguồn lực.
C. Có khả năng học hỏi, tìm hiểu nghiệp vụ của lĩnh vực ứng dụng.
D. Hiểu biết công nghệ; có tầm nhìn, kĩ năng tổ chức và điều phối nguồn lực.
Câu 19: Có bao nhiêu công đoạn cần thực hiện để sản xuất một phần mềm?
A. 7
B. 6
C. 8
D. 9
Câu 20: Có bao nhiêu hoạt động chính trong phát triển phần mềm?
A. 3
B. 2
C. 4
D. 5
A. 1
B. -1
C. -2
D. -3
Câu 2: Xét đoạn chương trình sau: Khi chạy chương trình, nếu nhập a= -3 thì kết quả là:
A. 9
B. -9
C. 27
D. 6
Câu 3: Xét đoạn chương trình sau: Khi chạy chương trình, nếu nhập a= 3 thì kết quả là:
A. 27
B. -9
C. -27
D. 9
Câu 4: Viết chương trình in ra bảng nhân 2 như sau: Đoạn chương trình nào sau đây đúng?
A. B. C. D. Câu 5: Đoạn chương trình sau cho kết quả là gì? A. B. C. D. Câu 6: Tên nào sau đây trong ngôn ngữ lập trình Python là đặt sai quy cách?
A. bai?21
B. bai21
C. _bai21
D. bai_21
Câu 7: Biến x thuộc kiểu số thực, cách khai báo nào sau đây là sai?
A. x:float
B. x=float
C. x=21.5
D. x=35.1
Câu 8: Cho đoạn chương trình: X thuộc kiểu dữ liệu gì?
A. int
B. float
C. bool
D. str
Câu 9: Đoạn chương trình sau cho kết quả là: A. 10
B. 9
C. 11
D. 12
Câu 10: Đoạn chương trình bên dưới cho kết quả là dãy số nào? A. 2 3 4 5 6 7 8
B. 2 3 4 5 6 7 8 9
C. 1 2 3 4 5 6 7 8
D. 1 2 3 4 5 6 7 8 9
Câu 11: Trong các công việc sau, theo em công việc nào có liên quan trực tiếp đến nghề thiết kế đồ hoạ? A. Kiến trúc sư
B. Thợ may
C. Phát thanh viên
D. Thư kí
Câu 12: Những lĩnh vực nào sau đây cần đến thiết kế đồ hoạ?
A. Thiết kế bao bì
B. Kinh doanh
C. Trồng trọt
D. Chăn nuôi
Câu 13: Theo em, những kĩ năng tố chất nào là cần thiết nhất cho người thiết kế đồ hoạ:
A. Có khả năng cảm nhận cái đẹp và khả năng sáng tạo.
B. Có hiểu biết sâu về toán học.
C. Có khả năng sử sụng thành thạo phần mềm đồ hoạ máy tính và có kiến thức về công nghệ.
D. Biết chơi nhiều nhạc cụ khác nhau.
Câu 14: Thiết kế đồ hoạ là thao tác:
A. Tạo ra các thành phần đồ hoạ, lựa chọn các thành phần đồ hoạ, sắp xếp các thành phần đồ hoạ.
B. Tạo ra các thành phần đồ hoạ, lựa chọn các thành phần đồ hoạ.
C. Lựa chọn các thành phần đồ hoạ, sắp xếp các thành phần đồ hoạ.
D. Sắp xếp các thành phần đồ hoạ.
Câu 15: Sản phẩm nào sau đây không phải là sản phẩm của nghề thiết kế đồ hoạ?
A. Giống cây trồng
B. Bao bì sản phẩm
C. Logo, bảng hiệu
D. Áp phích quảng cáo
Câu 16: Phát triển phần mềm gồm các công việc và hoạt động nào sau đây?
A. Điều tra, khảo sát; phân tích và thiết kế hệ thống; lập trình; kiểm thử; chuyển giao; bảo trì và quản trị dự án
B. Điều tra, khảo sát; phân tích và thiết kế hệ thống; lập trình; kiểm thử; chuyển giao
C. Khảo sát; phân tích và thiết kế hệ thống; lập trình; kiểm thử; chuyển giao; bảo trì và quản trị dự án
D. Phân tích và thiết kế hệ thống; lập trình; kiểm thử; chuyển giao
Câu 17: Theo em điều nào là đúng nhất trong các điều sau khi nói về phát triển phần mềm?
A. Phát triển phần mềm là quá trình gồm nhiều công việc và hoạt động, có thể lặp đi lặp lại.
B. Phát triển phần mềm là lập trình.
C. Phát triển phần mềm là quá trình gồm nhiều công việc và hoạt động.
D. Phát triển phần mềm là quản trị dự án phần mềm.
Câu 18: Hoạt động lập trình (viết code) là hoạt động có tố chất:
A. Cẩn thận, tỉ mỉ; có kiến thức toán, thuật toán tốt; làm chủ được ngôn ngữ lập trình.
B. Có tầm nhìn, kĩ năng tổ chức và điều phối nguồn lực.
C. Có khả năng học hỏi, tìm hiểu nghiệp vụ của lĩnh vực ứng dụng.
D. Hiểu biết công nghệ; có tầm nhìn, kĩ năng tổ chức và điều phối nguồn lực.
Câu 19: Có bao nhiêu công đoạn cần thực hiện để sản xuất một phần mềm?
A. 7
B. 6
C. 8
D. 9
Câu 20: Có bao nhiêu hoạt động chính trong phát triển phần mềm?
A. 3
B. 2
C. 4
D. 5
CÙNG CHUYÊN MỤC:
CÁC CHUYÊN MỤC LIÊN QUAN: