Ctrl + phóng to trang web
Ctrl - thu nhỏ trang web

Thầy cô kiến thức thâm sâu
Học sinh chăm chỉ bước đầu thành công.

BÀI THỰC HÀNH SỐ 14: VẼ HÌNH CON CHUỘT (KNTT)

Bài thực hành số 14 - kntt
Yêu cầu: Hãy vẽ hình con chuột (Hình 14.15).. Đây là phần luyện tập câu 1, sgk tin học 10 trang 81 (sách Kết nối tri thức).

Hướng dẫn.

    -Vẽ hình chữ nhật như bên dưới:
    -Chọn hình chữ nhật rồi chọn công cụ(Edit paths by nodes)
    -Chọn lệnh Path Object to Path.
    -Lúc này hình chữ nhật xuất hiện 4 dấu chấm vuông ở 4 góc (gọi là 4 điểm neo góc).

    -Chọn 2 điểm neo phía dưới hình chữ nhật để gộp lại thành một điểm.

    -Nháy chọn biểu tượngtrên thanh điều khiển thuộc tính.

    -Ta được hình tam giác như sau:

    -Chọn 2 điểm neo cạnh trên của hình tam giác để chuyển thành điểm neo trơn.

    -Nháy chọn biểu tượngtrên thanh điều khiển thuộc tính.
    -Ta được hình như sau:

Chú ý: Có thể chỉnh sửa lại cho giống yêu cầu.

    -Vẽ 1 hình tam giác nhỏ màu đen để làm mỏ con chuột.

    -Vẽ 2 hình tròn màu đen để làm mắt con chuột.

    -Vẽ râu, vẽ đuôi rồi đặt tất cả vào vị trí thích hợp, ta được hình như yêu cầu.
Kết luận: Sau bài học này các em cần nhớ các điểm neo trơn, điểm neo góc, điểm chỉ hướng, đường chỉ hướng. Thao tác chọn điểm neo, gộp điểm, tách điểm neo và chuyển đổi giữa các điểm neo.

CÙNG CHUYÊN MỤC:

CÁC CHUYÊN MỤC LIÊN QUAN:
☎ TIN HỌC 10-KẾT NỐI TRI THỨC
☎ TIN HỌC 11-KẾT NỐI TRI THỨC
☎ TIN HỌC 12-KẾT NỐI TRI THỨC

Tổng số lượt xem

Chăm chỉ chiến thắng tài năng
khi tài năng không chịu chăm chỉ.

- Tim Notke -

Bản quyền
Liên hệ
Chat Zalo
Chat Facebook